Nước tinh khiết

Công Ty TNHH MTV Xử Lý Nước Việt Mỹ chuyên tư vấn lắp đặt dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình tại mọi miền đất nước : TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Phú Yên, Bạc Liêu, Đăk Lắk, Quảng Nam, Bến Tre, An Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Kon Tum, Gia Lai, Bình Thuận, Vũng Tàu, Lâm Đồng, Hậu Giang ....

Với đội ngũ kĩ thuật chuyên nghiệp tận tình, chu đáo sẽ mang lại sự yên tâm cho Quý Khách hợp tác. Trân Trọng!

Nước tinh khiết là nước chỉ gồm hai thành phần là oxy và hydro. Nước tinh khiết là nước không dẫn điện, không mùi vị, trong suốt. Trong thực tế, nước tinh khiết không tồn tại. Hiện nay nước có độ gần tinh khiết nhất là nước chưng cất, nước chưng cất thường dùng cho mục đích y tế. Nước chưng cất là nước sau khi qua các giai đoạn xử lý thẩm thấu ngược (RO), khử ion bằng nhựa trao đổi ion(mixbed) rồi đưa vào nồi chưng cất lần một, lần hai, lần 3... Nước chưng cất theo tiêu chuẩn dược điển Việt Nam III độ dẫn điện được quy định nhỏ hơn 0,2 Microsiemens. Dẫu có chưng cất bao nhiêu lần nữa nước vẫn còn các ion dẫn điện khác ngoài hai thành phần oxy và hydro.. uống nước chưng cất nhiều không tốt cho cơ thể. Nếu đơn vị hay cá nhân nào ghi lên nhãn chai hoặc quảng cáo sản phẩm của họ là “nước uống tinh khiết” có nghĩa là họ đang lừa dối khách hàng và vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam.

Nước uống đóng chai là thuật ngữ tiêu chuẩn Việt Nam 6096:2004 do bộ Khoa Học Và Công Nghệ ban hành, với tất cả 27 chỉ tiêu hóa lý, vi sinh. Trong các chỉ tiêu khác vẫn đo được từ một đến vài chục mg/l nên có thể khẳng định nước uống đóng chai không phải là nước tinh khiết. Nước uống có vai trò tối quan trọng như giải nhiệt cơ thể, lọc máu, giải độc cho cơ thể…nên nước uống phải sạch, ít tạp chất càng tốt . Lọc nước sử dụng màng RO là công nghệ hiện đại nhất, phổ biến nhất trên thế giớ hiện nay. Màng RO lọc được 99,9% tạp chất có trong nước gồm cả vi khuẩn và ion trong nước tồn tại dưới dạng muối khoáng hòa tan, lọc nước RO một cấp có độ dẫn điện là 5-15 Microsiemens . Lọc nước uống bằng hệ thống RO tại Mỹ rất phổ biến. Các nước A rập, Ixraen, Singapore..sử dụng 2/3 là hệ thống lọc nước RO cho ăn uống sinh hoạt.

Năm 2009 , ở nước ta chấn động bởi những phát hiện về các vi phạm vệ sinh anh toàn thực phẩm của cơ sở sản xuất nước uống đóng chai. Nào là: sản xuất nước uống trên nhà vệ sinh, nghĩa địa, nào là công nhân sản xuất nước uống mang bệnh lây nhiễm, nào là 90% mẫu nước xét nghiệm nhiễm khuẩn…..Được thể các tờ báo dẫn lời các vị bác sỹ, nhà khoa học như: “Nước uống tinh khiết không bằng nước đun sôi”, “nước tinh khiết không có lợi cho sức khỏe” “nước uống tinh khiết làm mất khoáng chất, không nên uống” “nước tinh khiết chỉ có trong phòng thí nghiệm, trong vỏ trái đất mà thôi”….để làm bằng chứng phản bác nước uống đóng chai mà người ta cứ nghĩ là nước tinh khiết. Các nhà sản xuất nước uống đóng chai im lặng, kể cả các doanh nghiệp không vi phạm, các chuyên gia lắp ráp máy sản xuất nước uống đóng chai cũng chẳng thấy ai đăng đàn thanh minh, thanh nga. Nước giải khát mang tên nước uống đóng chai từng một thời nhà nhà đều có, người người đều uống rơi vào tình trạng u ám.


Nguyên nhân vì sao?
Như đã nói trên, nước uống đóng chai là nước sạch, được Bộ Khoa Học Và Công Nghệ quy định rất rõ ràng rồi. Trong đó quy trình sản xuất phải theo một chiều, công nghệ sản xuất phải rõ ràng, hợp lý. Phòng ốc phải tiệt trùng, công nhân phải khám sức khỏe định kỳ và có giấy chứng nhận được sản xuất. Nơi đặt sản phẩm phải khô ráo, Nước nguồn cấp cho sản xuất phải đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt….Theo quan điểm cá nhân tôi nên sử dụng nước uống đóng chai trong khi các nguồn nước 
ô nhiễm trầm trọng. Nếu nhiễm khuẩn hay không đạt chỉ tiêu nào đó là do Công Nghệ Xử Lý Nước và do cơ sở sản xuất không đảm bảo Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm(VSATTP) mà thôi.

Cơ sở sản xuất không đảm bảo Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm là các cơ sở không đáp ứng đầy đủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y Tế ban hành. Thực trạng sản xuất nước uống đóng chai tại nước ta rất đáng buồn vì còn rất nhiều các cơ sở sản xuất đến nay đều không đạt được VSATTP. Có mấy nguyên nhân như sau:

Vào năm 1998-2005, rộ lên phong trào mở cơ sở nước uống đóng chai vì lợi nhuận cao và dễ sản xuất, xin giấy phép. Một dàn máy nước đóng chai trên dưới hai chục triệu gồm vài cột lọc áp lực bỏ cát sỏi, hạt cation, than hoạt tính, bộ đèn UV, bộ lọc tinh 5 micromet (bỏ qua công đoạn RO) là có thể sản xuất NUĐC được rồi. Tự nghĩ ra cái tên tây tàu nào đó để thiết kế nhãn dán vào bình (100% đều ghi công nghệ RO!), lấy mẫu nước nào đó đạt chất lượng đi xét nghiệm rồi nộp lên sở y tế là được quyền sản xuất. Nhà xưởng xập xệ, chủ cơ sở, vừa làm chủ, kiêm công nhân sản xuất bận quần tà lỏn cởi trần trùng trục đánh vật cùng với dây chuyền sản xuất như thế nên chất lượng NUĐC đảm bảo được là mới là điều lạ.

Các doanh nghiệp sản xuất lớn, trừ những đơn vị có uy tín, có thương hiệu, còn lại hầu hết đặt lợi ích của mình lên trước khách hàng. Có những doanh nghiệp lớn, với cơ sở vật chất rất tốt, song vì phải cạnh tranh với các cơ sở bán phá giá, họ cũng phải thay đổi công nghệ sản xuất. Qua hệ thống RO một 1m3 nước chỉ lấy được 150 lít nước sạch, nếu bán giá bằng các cơ sở nhỏ thì lỗ là cái chắc vì các cơ sở nhỏ như đã nói trên không lắp RO nên nước cứ chảy tuồn tuột qua. Do vậy, họ cũng lấy 100% nước luôn, không cho lọc nước qua RO. RO chỉ còn là bình phong, lắp cho đẹp dàn máy. Mà NUĐC không qua RO thì chất lượng nước chỉ bằng nước thủy cục, nước thủy cục 1m3 bán giá 8,000 đồng, còn 1m3 NUĐC bán giá 500,000-1,000,000 đồng (bình 20lít giá 10,000-20,000 đ) trong lúc chất lượng như nhau là lừa dối khách hàng. Nước sau khi lọc qua RO, tổng lượng các tạp chất hòa tan trong nước (TDS) dao động từ 1-5 mg/lít. Nước không qua RO, nước thủy cục TDS từ 120-145 mg/lít. Do TCVN 6096: 2004 quy định TDS <500 mg/lít nên đây là khe hở để các cơ sở sản xuất NUĐC móc tiền khách hàng. Vào một ngày rảnh rỗi, bạn thử lấy nước máy nhà mình cho vào can 5 lít rồi đem đi xét nghiệm ở Paster hay TTYTDP mà xem kết quả! Mẫu nước của bạn sẽ đạt tiêu chuẩn nước uống đóng chai.


Các chuyên gia lắp máy NUĐC là ai?. Ở nước ta chưa có trường lớp nào dạy về lắp máy lọc nước cả, nhất là hệ thống RO. Trước đây một vài doanh nghiệp nhập nguyên bộ máy lọc nước từ Mỹ về để sản xuất kinh doanh. Dân ta nhìn thấy rồi về mày mò bắt chước lắp đặt, sản xuất với giá rẻ bằng 1/5 giá thành ngoại nhập. Từ đó sinh ra các công ty, cá nhân lắp máy nước uống . Tùy trình độ học vấn mỗi người mà cách suy luận, tưởng tượng nên lắp đặt mỗi dàn máy lọc nước mỗi kiểu. Hầu hết họ đều không qua một trường lớp đào tạo nào về xử lý nước, môi trường nào cả. Thậm chí họ còn biết được công thức hóa học của PAC, Polime, hạt cation, anion, mixbed, asen, hoặc tái nhiễm vi sinh….là gì.

Ngay bây giờ để kiểm chứng trình độ của họ, bạn gõ lên google để tìm kiếm từ khóa “trao đổi ion” là gì thì các đơn vị lọc nước đều viết: do tính chất vật lý, các hạt mang điện tích khác dấu hút nhau!!! Hay “thẩm thấu ngược” là gì thì họ lại viết: “ Theo một cơ chế ngược lại với các cơ chế lọc thẩm thấu thông thường, nhờ lực hấp dẫn của trái đất để tạo ra sự thẩm thấu của các phân tử nước qua các mao mạch của lõi lọc” !!!. hoặc “là công nghệ lọc nước sử dụng màng siêu lọc”. “Như chúng ta đã biết kính giúp ngăn không cho gió lạnh, mưa, bụi vào nhà nhưng vẫn cho ánh sáng mặt trời đi qua, đó chính là nguyên lý hoạt động của màng lọc RO”!. Đặc biệt là một website khá uy tín cũng viết” màng RO có kích thước lỗ lọc là 0.001 micromet”. Các chuyên gia lắp máy thường hướng dẫn khách hàng vận hành màng RO như sau: lấy 70% nước, xả bỏ 30% nước thải trong khi họ lắp một màng đơn. Tất cả đều sai một cách rất căn bản. Rất rất nhiều lỗi kỹ thuật do họ không được đào tạo bài bản, không có các kiến thức chuyên ngành về hóa, lý và xử lý nước. Hậu quả là rất nhiều dây chuyền lọc nước được lắp đặt trong nước hoạt động không đúng nguyên tắc dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn hoặc nước không thực sự sạch như quảng cáo. !




Trở lại      In      Số lần xem: 2004
Tin tức liên quan
  • Những lưu ý khi Màng RO bị nghẹt
  • Các phương pháp khử Amoni trong nước giếng, nước sinh hoạt hiểu quả
  • Cần thanh lý bộ sản phẩm máy lọc nước, Dây chuyền đóng chai tự động, thổi chai
  • Hướng dẫn làm giấy VSATTP và CBHQ sản phẩm trên các tỉnh thành phố
  • Lắp đặt dây chuyền lọc nước cho Học Viện Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai
  • Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đóng bình
  • Chuyên lắp đặt hệ thống lọc nước tinh khiết đóng bình, Dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình
  • Lắp đặt dây chuyền lọc nước như thế nào cho đạt hiệu quả kinh tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chất lượng hàng đầu.
  • Lọc nước phèn, chua, nước sinh hoạt gia đình
  • Máy lọc nước RO tốt nhất thị trường
Hỗ trợ trực tuyến
Chat Hỗ trợ KH


 

+84949 960 089

+855713288196

MR Phương

 

 

Công Ty TNHH MTV Xử Lý Nước Việt Mỹ
 
Địa Chỉ: 122/17 Miếu Gò Xoài, KP11, BHHA, Bình Tân, TPHCM
Điện Thoại: 0949 960 089 
Email: Xulynuocvietmysg@gmail.com
Website: locnuocvietmy.com
 Trực tuyến :  1
 Hôm nay:  87
 Hôm qua:  158
 Tuần trước:  1650
 Tháng trước:  4432
 Tất cả:  483082
Bản quyền thuộc về lọc nước việt mỹ
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Tiếp tục mua hàng
Mua hàng