Chúng ta cần uống nước như thế nào là đúng, là đủ?

Công Ty TNHH MTV Xử Lý Nước Việt Mỹ chuyên tư vấn lắp đặt dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình tại mọi miền đất nước : TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Phú Yên, Bạc Liêu, Đăk Lắk, Quảng Nam, Bến Tre, An Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Nghệ An, Kon Tum, Gia Lai, Bình Thuận, Vũng Tàu, Lâm Đồng, Hậu Giang ....

Với đội ngũ kĩ thuật chuyên nghiệp tận tình, chu đáo sẽ mang lại sự yên tâm cho Quý Khách hợp tác. Trân Trọng!

Vào mùa nắng nóng, rất nhiều người thích uống nước đá và uống thật nhiều nước để giảm cơn khát và cảm thấy dễ chịu hơn. thói quen này không những giúp chúng ta thỏa cơn khát mà còn gây ra nhiều điều bất lợi cho cơ thể.

Nước giữ vai trò rất lớn trong sự vận động phát triển của cơ thể và nước được bù đắp qua đường uống là chính. Uống nước có tác dụng giúp làm giảm quá trình oxy hóa trong cơ thể, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, phòng tránh bệnh táo bón, bù đắp lượng nước cho cơ thể, đem lại sự tươi tắn, khỏe khoắn cho con người mỗi ngày. Nước uống còn giúp duy trì nhiệt độ cơ thể và giúp cơ thể bài tiết các chất thải từ quá trình chuyển hóa, các phản ứng trong cơ thể. Chính vì thế, con người có thể chịu đói trong vài tháng nhưng thiếu nước trong vài ngày đã có thể dẫn đến tử vong.

Hậu quả do uống nước không đúng

Tuy nhiên, cách uống nước không tốt cho sức khỏe, không có khoa học và có thể gây ra những hậu quả cho cơ thể, như:

Thứ nhất, khi vận động chúng ta bị mất nhiều mồ hôi nên khi uống một lượng nước nhiều như thế trong một thời gian rất nhanh thì quá trình làm loãng máu cũng sẽ diễn ra nhanh chóng và làm tăng gánh nặng cho tim.

Thứ hai, khi thời tiết nóng bức, cơ thể sẽ giải nhiệt bằng con đường tăng tiết mồ hôi, do đó mồ hôi sẽ mất nhiều mà một khi mồ hôi mất nhiều sẽ khiến cho chúng ta càng khát nước. Khi chúng ta uống quá nhiều nước trong một thời gian ngắn sẽ làm cho quá trình bài tiết mồ hôi nhiều hơn, và khi mất nhiều mồ hôi thì các chất điện giải như natri, kali cũng bị mất theo càng nhiều khiến chúng càng cảm thấy khát nước.

Thứ ba, khi đang khát mà chúng ta uống một cách vội vàng rất dễ gây ra tình trạng nấc cụt hoặc trướng bụng.

Ngày nay, qua các phương tiện truyền thông đại chúng, hầu hết mọi người đều biết lượng nước cần uống hàng ngày của mỗi người để cung cấp cho cơ thể đủ độ ẩm, làm sạch ruột và dạ dày cũng như giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Tuy nhiên, lượng nước thực tế một người cần uống trong ngày còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như cân nặng, cường độ vận động, môi trường làm việc và khí hậu.

Cách uống nước hợp lý

Để việc uống nước mang tính khoa học và không bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chúng ta cần thực hiện việc uống nước như sau:

Thời điểm uống nước:

Ngay sau khi thức dậy lúc sáng sớm và chưa ăn sáng nên uống một lượng nước từ 250 - 300ml. Đây là thời điểm cơ thể hấp thu nước một cách dễ dàng nhất để giúp bổ sung lượng nước bị mất trong đêm và giúp chúng ta cảm thấy sảng khoái sau giấc ngủ.

Trước khi ăn 30 phút hay sau khi ăn khoảng 2,5 giờ, chúng ta mới nên uống nước, không nên uống nước trong bữa ăn do nước sẽ pha loãng dịch vị tiêu hóa của dạ dày gây cản trở cho việc tiêu hóa thực phẩm.

Không nên uống ừng ực như thế này

Nên uống một lượng khoảng 200 - 500ml nước trước khi vận động, nhất là khi thực hiện những cuộc vận động mất quá nhiều sức để bổ sung dự phòng cho lượng nước sẽ bị mất và sau khi vận động cũng cần phải uống nước sau mỗi giờ tập thể dục để bảo vệ sức khỏe.

Lời khuyên của thầy thuốc

Hàng ngàychúng ta cần uống từ 1,5 - 2 lít nước để giúp cơ thể luôn giữ đủ lượng nước cần có. Uống nước là một điều tốt với cơ thể nhưng cũng không nên uống quá nhiều nước trong một ngày. Khi uống quá nhiều nước sẽ làm tăng tổng lượng máu toàn cơ thể, gây gánh nặng cho tim, cho mạch máu và thận sẽ phải gia tăng thời gian hoạt động. Đồng thời, khi uống nước nhiều hơn nhu cầu của cơ thể, thận sẽ loại thải phần thừa ra khỏi hệ thống tuần hoàn nên rất dễ gây hư hại, tổn thương chức năng của thận.

Thông thường, chúng ta chỉ uống nước khi khát nhưng điều đó là không tốt cho cơ thể. Do đó, chúng ta cần phải uống nước thường xuyên hơn với từng lượng nhỏ ngay cả khi không khát để bù đắp cho quá trình bài tiết làm mất nước và đảm bảo sự cân bằng cho chức năng hoạt động của tế bào, điều hòa nhiệt và cải thiện chức năng tim mạch.

Loại nước nên uống:

Không nên uống nước lã hoặc nước chưa được xử lý, chưa được nấu chín để tránh bị các bệnh về đường ruột, ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, cũng không nên uống nước nấu đi nấu lại nhiều lần rất có hại đối với sức khỏe. Bởi vì, trong nước thường có một lượng nhỏ nitrat và một số kim loại nặng nên khi chúng ta nấu nhiều lần như thế nước bốc hơi làm cho nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước tăng lên.

Có một số người thích uống nước đá và một số thích uống nước nóng. Nếu uống nước quá nóng có thể gây tổn thương niêm mạc thực quản và kích thích sự tăng sinh niêm mạc, rất dễ dẫn đến ung thư thực quản. Nếu uống nước lạnh có thể gây khó chịu đường tiêu hóa có thể bị tiêu chảy. Do đó, tốt nhất là nên uống nước ấm tức là phải đảm bảo không quá nóng cũng không quá lạnh.

Uống từ từ từng ngụm:

Chúng ta cần uống từ từ từng ngụm nhỏ vừa miệng, không nên uống ừng ực cho đã khát. Có như thế mới đảm bảo sự điều chỉnh của cơ thể, không ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp.

 




Trở lại      In      Số lần xem: 1709
Tin tức liên quan
  • Những lưu ý khi Màng RO bị nghẹt
  • Các phương pháp khử Amoni trong nước giếng, nước sinh hoạt hiểu quả
  • Cần thanh lý bộ sản phẩm máy lọc nước, Dây chuyền đóng chai tự động, thổi chai
  • Hướng dẫn làm giấy VSATTP và CBHQ sản phẩm trên các tỉnh thành phố
  • Lắp đặt dây chuyền lọc nước cho Học Viện Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai
  • Dây chuyền sản xuất nước tinh khiết đóng bình
  • Chuyên lắp đặt hệ thống lọc nước tinh khiết đóng bình, Dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình
  • Lắp đặt dây chuyền lọc nước như thế nào cho đạt hiệu quả kinh tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chất lượng hàng đầu.
  • Lọc nước phèn, chua, nước sinh hoạt gia đình
  • Máy lọc nước RO tốt nhất thị trường
Hỗ trợ trực tuyến
Chat Hỗ trợ KH


 

+84949 960 089

+855713288196

MR Phương

 

 

Công Ty TNHH MTV Xử Lý Nước Việt Mỹ
 
Địa Chỉ: 122/17 Miếu Gò Xoài, KP11, BHHA, Bình Tân, TPHCM
Điện Thoại: 0949 960 089 
Email: Xulynuocvietmysg@gmail.com
Website: locnuocvietmy.com
 Trực tuyến :  3
 Hôm nay:  87
 Hôm qua:  158
 Tuần trước:  1650
 Tháng trước:  4432
 Tất cả:  483082
Bản quyền thuộc về lọc nước việt mỹ
Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng
Tiếp tục mua hàng
Mua hàng